04 December 2013

ชีวิตเด็กแบรนด์เนม ตอน ออร่า 2 (Aura 2)

ตอนที่ 2

แน่นอนว่า บ.ก ไม่ได้ลาออกตามที่คิดไว้ ในทางกลับกัน บ.ก ยืนหยัดที่จะสู้กับปัญหา
"มึงนะซิออก" คิดในใจ
แต่ก็ไม่วายบ่นให้รุ่นพี่ในร้านฟังว่าถ้าเจอรุ่นพี่ออร่ากับหัวหน้าแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันอาจจะต้องขอลา เพราะอยู่แล้วเครียดเกิน ไม่มีใครอยากพูดอยากสุงสิงกับออร่า พนักงานที่เหลือในร้าน 3 คนจับกลุ่มกัน เพราะรู้ว่าตายหมู่ดีกว่าตายเดี่ยวในสถานการณ์นี้ จะว่าไปหวนคิดก็อดนึกไม่ได้ว่าพวกเราใจร้ายกับออร่ามากเกินไปหรือป่าว ชีดูไม่มีพิษมีภัยดูเป็นกันเองแต่ทำไมถึงไม่มีใครรักนาง และแล้วเรื่องที่เราจะลาออกโดยการไม่ไปทำงานก็ไปเข้าหูฝ่ายบริหารที่ตามมาเล่นงานผู้จัดการร้านในที่สุด บางทีการหนีปัญหาไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด การยืดหยัดที่จะเรียนรู้และแก้ปัญหาต่างหากน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด หลังจากที่ออร่าทนอยู่กับพวกเราหลังจากที่ทางแบรนด์เปลี่ยนผู้จัดการร้านไปแล้ว 2 คน เป็นหนึ่งในตำแหน่งอาถรรพ์ของร้าน ไม่มีใครสามารถทำต่ำแหน่งนี้ได้นาน พวกเราแอบเม้าท์ว่าสงสัยเจ้าที่แรง และแล้วคราวของออร่าก็มาถึง ชีตัดสินใจลาออกเพื่อไปประกอบธุรกิจส่วนตัว วันที่ผู้จัดการร้านคนใหม่ประกาศข่าวน่ายินดีนี้ พวกเราแทบจะไปกินเลี้ยงโต๊ะจีนกันเลยทีเดียว
หากมองให้เป็นกลาง ชีแค่ทำงาน ทำหน้าที่ของหล่อนให้สมบูรณ์ มันไม่ใช่เรื่องผิด แต่การจะอยู่ในสังคมนี้มันต้องมีอะไรที่มากกว่านั้น มิตรภาพและความจริงใจ การยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือและเป็นส่วนหนึ่งของทีม สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่ออร่าไม่มี และมันไม่สามารถสอนกันได้ วันสุดท้ายที่ชีทำงานมีการเลี้ยงส่ง บรรยายกาศดูเป็นกันเอ้งกันเอง สนุกสนาน อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ก่อนที่พวกเราจะกล่าวคำลากับออร่า แน่นอนทุกออฟฟิต ทุกร้านรวง จะต้องมีคนแบบออร่าอยู่ ประหนึ่งดังต้องมีตุ๊ดในทุกห้องเรียน หากใครเคยเจอสถานการณ์แบบนี้ หรือกำลังจะเริ่มต้นชีวิตการทำงานแล้วได้มีโอกาศอ่านโพสต์นี้ขอให้คุณเตรียมใจที่จะรับมือ เพราะใครจะไปรู้ ไม่แน่คุณอาจจะได้ทำงานกับออร่าก็ได้

ป.ล หลังจากนั้นไม่นานผู้จัดการร้านมากระซิบว่าออร่าขอเข้ามาคุย เพราะชีอยากจะกลับมาทำงานต่อ แต่บริษัทได้รับพนักงานใหม่แล้วจึงไม่ได้รับออร่ากลับเข้าทำงาน โล่งอก!

No comments:

Post a Comment