06 December 2013

ชีวิตเด็กแบรนด์เนม ตอน เคทที่ ชะนีปลายหวีเหี่ยว

ชีวิตเด็ก(ขายของ)แบรนด์เนมนั้นก็เหมือนอาชีพอื่นๆที่ต้องมีเพื่อนร่วมงาน จะดีหรือจะร้ายแต่อย่างน้อยร้านเล็กๆร้านนี้ก็มีแสงสว่างและเสียงหัวเราะจากเธอเสมอ เธอชื่อเคท

บ.ก ยังจำวันแรกที่ได้เจอกับเคตในวันแทรน์นิ่งก่อนเริ่มงาน เคตแตกต่างกับออร่าราวขาวกับดำจะว่าไปก็ถูกเพราะว่าตัวชีก็ออกดำ ตัวเล็กๆ ผอมๆ โหนแก้มสูง หน้าตาคมคาย ชีแลดูคล้ายมักคลีผล แต่ดูมีสไตล์มากกว่า โดยปรกติการแทรน์นิ่งงาน หรือการปฐมนิเทศต่างๆเราต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย แต่เคทใส่การเกงยีนส์สีดำขาดๆ และขาดๆ ทั่วทั้งหน้าเข่งไปยันน่อง  วันแรกก็ประทับใจในตัวเธอเสียแล้ว ในบรรดาเพื่อนร่วมงานทั้งหมด บ.ก สนิทกับเคทที่สุด ชีเป็นคนตลกๆเปิดเผย และบางทีเปิดเผยมากจนเกินไปในบางครั้ง
"พี่อยู่กับพี่สาว มีหลานห้าคน พี่เขยพี่เป็นเจ้าของโรงสี พี่สาวพี่ขับบีเอ็ม พี่เคยแต่งงานแล้ว โอ๊ยมันนิสัยไม่ได้เรื่อง ลูกชายพี่น่ารักมาก อาทิตย์หน้าไปดูหมอกัน" ที่ชีเปล่งวาจาออกมานี่ไม่มีใครถาม ชีพูดออกมาเองล้วนๆเป็นปืนกลได้ทั้งวัน ทำให้รู้จักชีวิตส่วนตัวของเคทในเกือบจะทุกองศา แต่จะว่าไปมันก็เป็นเสนห์อย่างหนึ่งที่เธอยอมเปิดใจเรื่องราวของเธอ ไม่เฉพาะแค่ บ.ก เอง ชีเป็นกับทุกคน ชีเข้ากับคนง่าย
การได้ฟังเคทเล่าเรื่องชีวิตที่ไม่ซ้ำหัวข้อกันในแต่ละวันนั้นช่างเพลิดเพลิน กลายเป็นไฮไลท์ในการทำงานแต่ละวันของ บ.ก เลยทีเดียว
"พี่เคท เดี๋ยวไปพักกินข้าวก่อนเลยนะ เสร็จแล้วเดี๋ยวค่อยพลัดกันไปกิน" บ.ก บอกเคทแต่ที่จริงหิวมาก
หลังจากเคทหายไปกินข้าวในห้องช่างซ่อมเสื้อผ้าครู่ใหญ่ ชีออกมาทำงานก็ถึงคราว บ.ก ไปกินข้าวบ้าง
พวกเราจะเอาอาหารไปเก็บไว้ในห้องช่าง กินข้าวไปด้วย เม้าท์ไปด้วยกับช่าง ห้องนี้กลายเป็นห้องสันทนาการของร้าน การทำงานที่ร้านนี้ทำให้ บ.ก กลายเป็นคนกินข้าวเร็ว เพราะต้องรีบออกมารับลูกค้า
เคทกำลังยืนพับเสื้อเชิ๊ตอยู่ตอนที่ บ.ก เดินออกมาจากห้องช่าง ระหว่างทางที่เดินไป บ.ก มีอาการคัดจมูก แต่ก็ยังเดินไปช่วยเคทพับเสื้อ แต่อาการคัดจมูกเริ่มรุนแรงขี้น แต่ บ.ก คิดว่าพี่เคทพึ่งจะกินข้าวมาสงสัยกลิ่นอาหารที่ชีกินหรือเปล่า
"อะพี่เคท อมลูกอมปะ" บ.ก ยื่นลูกอมให้ เพราะด้วยห่วงว่าพี่เคทจะปากเหม็นระหว่างรับลูกค้าได้ ชีรับไปอย่างอายๆ ทำตาปะหลับปะเหลือก แต่กลิ่นก็รุนแรงขึ้น
"กลิ่นอะไรอะพี่เคท" บ.ก ฟืดฟัดเอามือขยี้จมูก
"อ๋อ อืออ คือพี่ตดอะ" บ.ก ผงะและตะลึงในเวลาเดียวกัน ไม่อยากเชื่อว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ การได้ดมตดใครก็ไม่น่าพิศสมัยทั้งนั้นโดยเฉพาะตดชะนีหน้าไม่อาย
"เฮ้ยพี่!" บ.ก ทำหน้ารังเกียจ
"แล้วแกมาดมตดฉันทำไม อุตสาห์แอบมาตดคนเดียวละนะนี่" นี่คือคำพูดแก้ตัวของหล่อน และเราก็กลายเป็นเพื่อนรักกันมานับตั้งแต่ตดนั้น

ป.ล ปัจจุบันชีทำงานอยู่ร้านอัญมณีเลอค่า แต่งตัวเลียนแบบวิคตอเรีย แบคแคมพ์ และยังตั้งหน้าตั้งตาหาสามีต่างชาติต่อไป เรืองนี้ได้รับอนุญาติจากชีแล้ว

No comments:

Post a Comment