18 September 2014

Akey's Movie Review: The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู

Recommended Movie of The Week หนังแนะนำประจำสัปดาห์
The Maze Runner วงกตมฤตยู ⭐⭐⭐⭐ (4/5) การให้ดาวเอาความสนุก คุ้มค่าเงิน ควรค่าแก่การชมและบอกต่อ เป็นที่ตั้ง







สร้างจากนิยายของ James Dashner ตีพิมพ์เมื่อปี 2007 เป็นหนังสือเล่มแรกจากไตรภาค และผู้แต่งยังได้ออกตอนพิเศษของหนังสือในชื่อ The Kill Order เมื่อปี 2012 ซึ่งแน่นอนว่าหนังยังไม่จบกันง่ายๆในภาคนี้

หนังตัวอย่างที่ปล่อยออกมาในช่วงหลายเดือนก่อนนั้นน่าตื่นตาตื่นใจจนกลายเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมหนังที่ต้องดูให้ได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ หวังว่าหนังจะสร้างกระแสที่ดีพอทั้งในบ้านเราและตลาดต่างประเทศ ซึ่งถือว่าตอนนี้อยู่ในช่วงซบเซาด้วยกันทั้งคู่ หนังจะได้รับรีวิวที่ดีในทุกสื่อและการบอกปากต่อปากที่จะมีผลกับตัวหนังอย่างมากในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้นี้ ขอคาดการณ์เล่นๆว่าหนังจะเปิดตัวอย่างสวยงามในช่วง 3 วันแรกแตะหลัก 40-50 ล้านบาท และจะไปจอดด้วยยอดที่สวยงามที่ 85-90 ล้านบาทเลยทีเดียว ถือว่าหนังเปิดตัวได้ถูกทางในช่วงเดือนที่ไม่มีหนังเด่นทำเงิน และในช่วงสองอาทิตย์หลังจากนี้ที่ไม่มีหนังบล็อคบลัสเตอร์เลยแม้แต่เรื่องเดียว

หนังเล่าเรื่องของกลุ่มเด็กหนุ่มที่ถูกจับมาอยู่รวมกันกลางทุ่งที่ล้อมไว้ด้วยเขาวงกต ซึ่งทุกคนไม่สามารถจดจำได้ว่าพวกเขามาจากไหนและเป็นใคร สิ่งเดียวที่พวกเขาจำได้คือชื่อของตัวเอง การมาถึงของเด็กใหม่ โทมัส (Dylan O'Brien จาก Teen Wolf, The Internship) ก่อให้เกิดการเปลี่ยนต่างๆขึ้นภายในเขาวงกต ความสงสัยและใคร่รู้รวมถึงอิสรภาพที่เขาต้องการเป็นแรงผลักดันให้เขาพยายามค้นหาทางออกจากเขาวงกตมฤตยูแห่งนี้แต่เขาต้องผ่าด้านของกรีฟเวอร์ สัตว์ร้ายสุดสยอง และเขาวงกตที่มีชีวิตแห่งนี้ไปให้ได้เสียก่อน การปรากฎตัวของ เทเรซ่า (Kaya Scodelario จาก Clash of The Titan, Now Is Good) หญิงสาวที่ถูกส่งเข้ามาเป็นคนสุดท้าย คลีคลายคำตอบหลายอย่างที่โทมัสกำลังปะติดปะต่อเพื่อหาความจริงให้กับตัวเอง และหาทางเอาทุกคนออกไปจากเขาวงกตแห่งนี้

ต้องยอมรับว่าตัวเนื้อเรื่องของหนังน่าสนใจถึงจะไม่แปลกใหม่ด้วยมีส่วนคล้ายคลึงกับเหล่าหนังสือไตรภาคในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ในแวดวงวรรณกรรมและภาพยนต์ แต่ตลอดเวลาที่ดูหนังทำให้เราสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่าโทมัสเป็นใคร และทำไมทุกคนถึงต้องมาอยู่ที่เขาวงกตแห่งนี้ และใครเป็นคนสร้างมันขึ้นมา ซึ่งแน่นอนทุกอย่างจะมาคลี่คลายในตอนจบซึ่งกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของอีกภาค หนังเร้าอารมณ์ตื่นเต้นได้อย่างดีเยี่ยมในฉากเขาวงกตซึ่งโชว์เทคนิคพิเศษด้านภาพได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งมีมาให้เราได้ตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังที่ดีจริงตามหนังตัวอย่างดูจบแล้วคุ้มค่าเงินและเวลา หากคุณมีเวลาอาทิตย์นี้ขอแนะนำให้ไปชมและทำการจองตั๊วล่วงหน้าก่อน เพราะรับรองได้เลยว่าคนจะเต็มโรง

นอกเหนือไปจากพระเอก Dylan O'Brien ที่แจ้งเกิดเต็มตัวกับหนังเรื่องนี้แล้วอีกคนที่น่าจับตามองในความฮ๊อตคือหนุ่มเกาหลีในเรื่อง Ki Hong Lee ในบท Minho หล่อซะ!

#thailandfox #themazerunner #mazerunnermovie #movieoftheweek #themazerunnerthailand


No comments:

Post a Comment