19 January 2014

ชีวิตเด็กแบรนด์เนม ตอน ชูการ์ อีนี่ She แรงส์!

สมัยที่ บ.ก ยังคงทำงานอยู่หน้าเซลฟลอร์เฉกเช่นพนักงานคนอื่น บริษัทได้รับพนักงานใหม่เข้ามาช่วยงานที่ร้านในตำแหน่ง Senior (พนักงานขายอาวุโส) เพื่อมาช่วยแบ่งเบาภาระที่ บ.ก ต้องทำอยู่ในขณะนั้น จะว่าไปก่อนที่จะเขียนเรื่องนี้ รู้สึกเกลียดตัวเองที่บางครั้งก็ร้ายใส่คนอื่นมาก่อน 555 ถึงแม้จะปากร้ายแต่ บ.ก ขอยืนยันและนั่งยันว่า การที่ บ.ก เขี่ยวเข็ญพนักงานเรื่องการทำงานก็เพื่อตัวของพนักงานเอง และก็ยังเป็นคนใจดีคงคอนเซพท์โลกสวยสไตล์ บ.ก และเหยื่อของ บ.ก คราวนี้ She ชื่อ ชูการ์

ครั้งแรกที่ บ.ก เจอชูการ์ เธอคือสุนารี ราชสีมาในเวอร์ชั่นคนแคระ สัดส่วนกระทันรัดสไตล์หญิงไทย ผมยาวดำขลับ โหนกแก้มสูงสไตล์นางแบบ และฟันหน้าห่าง แต่สิ่งที่เตะตา บ.ก มากที่สุดคือ บลัชออนสีส้มแปร๋นบนโหนกแก้มสูงนั้น กับตาที่คัดบล็อกโทนเขียว บ.ก เพลีย
"สวัสดีคะ เราชื่อชูการ์นะ" สุนารีแนะนำตัว
"ถ้ามีอะไรให้ช่วย หรือสอนงาน บอกได้เลยนะคะ" บ.ก ยังจ้องอายแชร์โดว์สีเขียวอยู่
ก่อนที่ชูการ์จะมาเริ่มงาน บ.ก ตั้งความหวังไว้ว่าเธอคงเป็นงานมาแล้วในระดับหนึ่ง จะได้มีคนมาช่วย บ.ก ทำงานเอกสารและรายงานต่างๆที่มากมายในแต่ละวัน และยังต้องขายของอีก แต่ชูการ์คือสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งที่ บ.ก หวังไว้ ชูการ์ไม่เคยขายเสื้อผ้าอย่างจริงจังมาก่อน และไม่เป็นคอมพิวเตอร์เอาเสียเลย บ.ก มีหน้าในการสอนงานทุกอย่างให้ชูการ์ แต่บางครั้ง บ.ก ก็แจ๋นและกระดางลางใส่สุนารีด้วยการเบ่งอำนาจข่มเหงใส่
"เดี๋ยวชูการ์ขอตัวไปทานข้าวก่อนนะคะ" ชูการ์บอก บ.ก แล้วหลบสายตาด้วยรู้ว่าระเบิดกำลังจะลง
"หยุด! ไหนลองพูดใหม่ซิว่า ไปกินข้าวก่อนนะเดี๋ยวมา" บ.ก นางร้าย
"อืมม คือ ไม่ได้อะคะ ชูการ์ไม่เคยพูดแบบนี้มาก่อน" ชูการ์ ก้มๆเงยๆ พูดเหมือนเป็นคนผิด
"ด.จ.ร" บ.ก แบะปากใส่
อี บ.ก มันแลดูน่าตบว่าไหมท่านผู้ชม แต่จริงๆแล้ว บ.ก กำลังช่วยปรับเปลี่ยนให้ชูการ์กล้าคิด กล้าสู้คน เพราะถ้าหากชูการ์ยังเป็นคนหัวอ่อนน้อบน้อมอยู่แบบนี้ชีคงอยู่ในสายงานอาชีพนี้ได้ไม่นาน โดยเฉพาะร้านที่ทุกคนต้องทำยอดขายแข่งกัน
"นี่หล่อน ฉันขอร้องหละ ช่วยไปแต่งหน้าใหม่ ฉันรับไม่ได้ ปากส้ม แก้มส้ม เขาเลิกแต่งกันมายี่สิบกว่าปีแล้ว" บ.ก พูดอย่งนี้จริงๆ เอาหละท่านผู้ชมเกลียดอี บ.ก นางร้ายได้เลย แต่เพราะทุกครั้งที่ บ.ก เห็นแล้วจะเกิดอาการเสียจริต ด้วยประหนึ่งเห็นโลโก้ยาหอมตาลิงถือลูกท้อ ที่ลิงมันโหนกแก้มแดง
"นี่หล่อน ภาษาอังกฤษนะสำคัญมากนะ ไปลงคอรส์เรียนซะอย่ามางูๆปลาๆแบบนี้"
"ผมยาวขนาดนี้นี่ ตัดได้ไหม มันยาวเกินไป" และอีกมากมายที่ บ.ก กัดจิกชูการ์จนชูการ์ทนไม่ไหวต้องขอเข้าไปคุยกับหัวหน้าใหญ่ด้วยชีรับกับสภาพการทำงานแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ บ.ก มารู้ทีหลัง แต่คนอย่าง บ.ก หรือจะสน ถ้าเธอ อยากเก่ง อยากประสบความสำเร็จ อย่างทำงานที่ได้รายได้ดี เธอก็ต้องผ่านฉันไปให้ได้ และแล้วการ Transform ชูการ์จึงเริ่มต้นขึ้น การ Make Over ครั้งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต
"ไปตัดผม! ทรง Rihanna บ๊อบเท หน้าสั่นหลังยาว ปลายผมไล่กรอบหน้า" บ.ก สั่งชูการ์ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถปฎิเสธได้ ที่ บ.ก สั่งให้ตัดทรงนี้เพราะผมยาวตรงที่ชูการ์มัดยาวเป็นหางม้านั้นมันทำให้ชีดูแก่กว่าอายุจริง และมันไม่ได้ช่วยเสริมให้เธอดูเด่นขึ้นมาแต่อย่างใด การตัดผมสั่นบ๊อบเทจะช่วยขับให้ใบหน้าของชูการ์ดูเรียวยาวขึ้นและโหนกแก้มสูงนั้นยิ่งดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยเข้าทรงผม
"เปลี่ยนสีเครื่องสำอางทั้งหมด!" ตาต้อง Smokey Eyes สีเทาดำขวันบุหรี ขนตางอนงามเด้ง บลัชออนสีน้ำตาลอมชมพู ปากซีดสีนู๊ดเจอสีแดงอ่อนๆ เพอร์เฟ็กท์!
บ.ก ยังจำวันแรกที่ชูการ์ตัดผมทรง Rihanna ได้ ชีดูเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ดูสดใส และมีคนมากมายที่จำชีไม่ได้ด้วยชีด้วยสวยขึ้นจนแปลกตา เมื่อลุคใหม่ประสบความสำเร็จเราต้องมาปรับท่าเดิน ชูการ์เป็นคนที่เดินไม่สวยด้วยชีเป็นคนเดินขาถ่าง ไม่มีอะไรเพลียเท่าท่าเดินของชี
"เดินแบบนางแบบนะเดินเป็นไหม" พูดเสร็จ บ.ก เริ่มเดินสลับไข้วขาแล้วทิ้งเอวก้าวขาฉับๆ หยุดโพสต์ และบิดตัวหมุน ตุ๊ดส์ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่ต้องเรียน เกิดมาทำได้เลยว่างั้น
"ชูการ์ทำไม่ได้อะ" สังเกตุไหมท่านผู้ชมคำว่าคะขาเริ่มหายไป ชีเริ่มเป็นกันเองและปล่อยตัวตามสบายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน บ.กเขี่ยวเข็ญให้ชูการ์ลองหัดเดินแบบเล่นๆระหว่างที่ไม่มีลูกค้าในร้านเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพและแก้การเดินขาถ่างซึ่งได้ผมชะงัด ทุกวันนี้ชูการ์เดินแบบได้แป๊ะยิ่งกว่าพี่ม้าอรนภาเสียอีก
"สมัยก่อนตอนเด็กๆอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดชูการ์ก็เริ่มหัดเดินแบบบนขันนาแล้วนะ แคบมากเลย"
บ.ก ชอบฟังชูการ์เล่าชีวิตสมัยที่ชูการ์ยังอยู่ต่างจังหวัดแล้วเริ่มเข้ามาอยู่กรุงเทพ บ.ก สัมผัสได้ถึงความพยายามและการสู้ชีวิตสไตล์เด็กสาวต่างจังหวัด ซึ่งแตกต่างกับชีวิตของ บ.ก อย่างสิ้นเชิง เราคุยกันมากขึ้น ด้วยเพราะชูการ์เริ่มเปิดใจเพื่อจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ บ.ก พยายามยัดเยียดให้ และชีเริ่มมีความมั่นในในตัวเองมากขึ้น
"แหมมม ลูกค้าจีบหล่อนเหรอยะ" บ.ก กัดชูการ์ด้วยเห็นลูกค้าฝรั่งก่อล่อก้อติดอยู่กับชูการ์นานสองนาน
"ป่าวนะ เขาแค่ชมว่าเราสวยเฉยๆ" พูดเสร็จชีเอามือสยายผมประหนึ่งโฆษณาซันซิล
ทุกครั้งที่เรายืนคุยกันชูการ์จะยืนโพสต์ท่าอยู่ตลอดเวลา เผลอๆก็เดินเหินประหนึ่งเดินแบบอยู่บนแคทวอลค์ บ.ก ถือว่างานของ บ.ก สำเร็จแล้ว ด้วยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สุนารีคนเก่าคนนั้นหายจากโลกนี้ไป เหลือแต่ชูการ์สาวเปรี้ยวเฉี่ยว กล้าพูด มั่นใจในตัวเอง ทำงานเก่ง เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มต่างชาติมากมายที่มาเกาะแกะ เรากลายเป็นเพื่อนสนิทกัน เพราะด้วยจริงๆแล้วชูการ์อาจเห็นว่าที่แต่ก่อน บ.ก ร้ายใส่ก็เพราะเพื่อช่วยตัวของชูการ์เอง ทุกวันนี้ชีพูดไทยคำอังกฤษคำ ตกใจร้อง "โอ้มายก๊อด" เรียกแทนตัวเองว่า "ไอ I" อยู่คอนโดใช้ไอโฟน กลายเป็นสาวกรุงนุ่งสั้นกระโปรงสั้นจู๋จนบางครั้ง บ.ก ก็ตกใจร้อง "โอ้ มายก๊อด" เหมือนกัน เห็นไหมบอกแล้ว อีนี่ She แรงส์!


No comments:

Post a Comment